นักศึกษาชั้นปีที่ 4 วิชาเอกการสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) สาขาการโฆษณา คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โชว์ฝีมือ สาดไอเดียความคิดสร้างสรรค์ ในโครงการ “Professional Advertising Capstone Project” ด้วยความท้าทายสุดเข้ม โจทย์จากแบรนด์ระดับโลก “มาจิคลีน” (Magiclean) ผู้ช่วยในการทำความสะอาด ที่พร้อมมอบวิธีการทำความสะอาดอย่างมีคุณภาพให้กับบ้านของคุณ มาจิคลีน สะอาดง่ายได้อย่างมหัศจรรย์ โดยความร่วมมือระหว่างวิชาเอกการสื่อสารการตลาด คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด (Kao Industrial (Thailand) co. ltd) และบริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด (Hakuhodo (Bangkok) co. ltd) ณ ห้อง Auditorium อาคารศูนย์นวัตกรรมการสื่อสาร คณะการสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2568 เวลา 08.30 – 18.30 น.
โจทย์สุดท้าทายในครั้งนี้ นักศึกษาต้องระดมสมองเพื่อสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่สดใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด มาจิคลีน สำหรับกลุ่ม New Living ภายใต้แนวคิด “Easy to clean, Everyone can clean มาจิคลีน คลีนง่าย คลีนได้ทุกคน” นักศึกษาได้นำความรู้ที่สั่งสมมาตลอดหลักสูตรมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์แผนการตลาดที่ครอบคลุมทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น Events Marketing สุดล้ำ Contents Design ที่โดนใจ MarCom Full Plan (IMC Plan) ที่ครบเครื่อง ทุกไอเดียถูกขับเคลื่อนด้วยการคิดวิเคราะห์เชิงลึก ความคิดสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัด และกลยุทธ์การตลาดที่ทันสมัย ประกอบกับใช้เทคโนโลยี AI เพื่อให้ทุกไอเดียก้าวล้ำไปอีกขั้น หลายไอเดียถูกใจเจ้าของโจทย์และอาจพัฒนาไปสู่การใช้งานจริงในอนาคต
งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในวงการมาให้ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น นำโดย คุณพรสิทธิ์ เชี่ยวกมลพัชร (Category Manager) และคุณรุ่งทิวา เอื้อพูนสิริพัฒน์ (Assistant Brand Manager) จากบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย คุณฉัตรธนธัญธร พงสินณัชอาณกร (Senior Account Managers) คุณณัฐนพกร ค้ำจุน (Account Executive) คุณกันฏวีร์ ศรีเบญจโชติ (Strategic Planning Director) คุณประอรสิริ อินทรักษา (Senior Account Manager) ทีมงานจาก บริษัท ฮาคูโฮโด (กรุงเทพฯ) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญทุกท่านไม่เพียงแต่รับฟังการนำเสนอ แต่ยังให้คำแนะนำในมุมมองนักวิชาชีพเพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะของตนเองให้ตรงตามมาตรฐานวิชาชีพมากขึ้น
โครงการนี้ดำเนินการภายใต้การจัดการเรียนการสอนกระบวนวิชา 851452 โครงงานด้านการโฆษณา (Advertising Capstone Project) ของกลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด ซึ่งความร่วมมือระหว่างคณะการสื่อสารมวลชนกับองค์กรชั้นนำนี้ ไม่เพียงแต่พัฒนาทักษะของนักศึกษา แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสในการทำงานและการเติบโตในอุตสาหกรรมการสื่อสารการตลาดในอนาคต สร้างนักการสื่อสารการตลาดรุ่นใหม่ไฟแรง ด้วยประสบการณ์จากโครงการนี้ นักศึกษา MarCom รุ่นใหม่จึงพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่วงการสื่อสารการตลาดอย่างมืออาชีพ ด้วยไอเดียสดใหม่ ทักษะที่เฉียบคม และความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้วงการ
สื่อสาร สร้างสรรค์ แบ่งปัน
#MassCommCMU #MarComMassComm #MarComAd
#MassCommCMU #แมสคอมมช #การสื่อสารมวลชนมช
#60thMassCommCMU #20thMassCommFaculty
#60ปีแมสคอมมช #20ปีที่มีบ้าน #MassCommCMUSDGs